Cà phê pha máy

Sự khác biệt giữa cà phê pha máy và cà phê pha phin. Loại nào ngon hơn?

Cà phê pha máy ngon gần nhất nhất

Quy trình pha cà phê pha máy có tác động lớn đến hương vị cuối cùng. Hiện nay, có hai phương pháp rộng rãi để pha cà phê là sử dụng máy pha và phin. Hãy cùng Mẹo vào bếp khám phá những ưu điểm và nhược điểm của lần nào phương pháp để xác định cách nào đem đến hương vị tốt hơn nhé!

Cà phê pha máy

Khi nước lạnh được đưa vào máy pha, hệ thống sẽ thực hiện quy trình khép kín bằng cách tự động chiết xuất cà phê ở nhiệt độ 86 – 90 độ C và áp suất cao theo tiêu chuẩn. Nếu sở hữu chiếc máy này hãy thử pha ngay dòng cà phê đặc thù nhé!

Định lượng cà phê có thể pha máy thường là 8 – 9gr và rộng rãi nhất là 12 – 14gr trong thời gian tương đối nhanh khoảng 20 – 30 giây, siêu thích hợp để pha trong văn phòng hoặc cho người bận rộn.

Với những ai thích uống cà phê nóng thì cà phê pha máy là chọn lọc vô cùng ưa thích bởi máy giúp cà phê giữ nhiệt lâu hơn phin.

thế mạnh

  • Đảm bảo độ mịn của cà phê: nhiều máy pha cà phê còn có công dụng xay hạt cà phê nên luôn đảm bảo về độ mịn, thô của nguyên liệu.
  • Đảm bảo về độ nguyên chất của cà phê: Vì máy có thể tự xay nên cà phê sẽ đảm bảo nguyên chất.
  • Kiểm soát hàm lượng cà phê, hàm lượng nước và nhiệt độ: Máy pha cà phê sẽ cho khách hàng biết hàm lượng cà phê, nước, mức nhiệt độ nước yêu thích theo công thức chuẩn.
  • thời kì pha chế nhanh: Chỉ mất khoảng 20 – 30 giây nên ưa thích sử dụng trong quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, văn phòng, gia đình,…
  • Có sự đồng đều về hương vị của các ly cà phê: Vì kiểm soát được hàm lượng cà phê, nước và nhiệt độ nước nên các ly cà phê được pha sẽ đồng nhất mùi vị.
  • Không gây rơi vãi nguyên liệu trong suốt thời kì pha chế: Máy được đồ vật các dụng cụ đi kèm như muỗng đong, tay cầm có bộ lọc,… nên giảm thiểu việc vật liệu bị rơi vãi.

Nhược điểm

  • Cần phải hiểu được cách sử dụng máy đúng khoa học: Vì là dòng máy tự động nên máy pha cà phê có cách sử dụng khá phức tạp, các bạn cần thời gian để làm quen.
  • Vệ sinh, chùi rửa máy hơi khó khăn: Máy có phổ biến bộ phận, thiết kế khá phức tạp nên gây khó khăn cho việc chùi rửa.

 

Cà phê pha máy ngon gần đây nhất